Tiệc trà là sự mở đầu cho câu chuyện, khiến các cuộc trò chuyện, gặp gỡ trở nên dễ dàng hơn. Tuy không hoành tráng, đặc biệt nhưng lại được các công ty ưu tiên lựa chọn vì sự đơn giản mà tinh tế. Tiệc này có thể giúp bạn mở rộng mối quan hệ trong công việc cũng như đời sống. Milkbar Catering bật bí cho bạn 3 bước tổ chức tiệc trà teabreak cho công ty nhanh, gọn và tiết kiệm chi phí nhé.
Tiệc trà là gì?
Tiệc trà (tea break) có nguồn gốc từ Anh khi mô tả khoảng thời gian những người công nhân nghỉ giải lao giữa giờ và dùng trà hoặc cafe. Dần dần, tiệc trà được bổ sung thêm bánh ngọt, hoa quả và phổ biến trong không chỉ môi trường văn phòng mà ngay cả gia đình hoặc tụ họp bạn bè. Trong buổi teabreak thường gồm các loại trái cây hay bánh ngọt nhằm tô điểm thêm cho những ly trà. Tuỳ vào mục đích và đặc điểm của buổi tiệc mà thời điểm diễn ra sẽ có thể là trà trưa, và chiều với không khí nhẹ nhàng, dễ chịu cho mọi người hàn huyên.
Trên thế giới tuỳ vào nét văn hoá là nhu cầu mà tiệc trà được tổ chức và diễn ra với mục đích khác nhau. Có những buổi tiệc để thư giãn, tận hưởng cuộc sống, hay để bàn bạc công việc, có buổi tiệc bắt buộc phải diễn ra theo nét truyền thống, văn hoá.
Tiệc trà kiểu Anh
Đây là một trong những tiệc trà nổi tiếng nhất và lâu đời nhất thế giới cùng với tiệc trà Boston. Tiệc trà kiểu Anh là một văn hóa thưởng trà truyền thống và rất đẹp của đất nước này. Người Anh luôn dành một khoảng thời gian vào buổi chiều để tổ chức teabreak thưởng thức những tách trà nóng cùng bánh ngọt. Tuy nhiên hình thức tiệc này thường quan trọng về hình thức và có đầy đủ các loại bánh ngọt độc đáo chứng tỏ sự cao sang, quý tộc.
Tiệc trà chiều
Hay còn gọi là “low tea” chủ yếu được tổ chức ở những nơi lịch sự, sang trọng trên chiếc bàn thấp đặt cạnh ghế bành. Đây là buổi tiệc trà đặt nặng hình thức, từ cách diễn ra buổi tiệc cho đến cách thức thưởng thức trà. Menu cho buổi trà chiều thịnh soạn sẽ gồm một ấm trà ngon cùng các đồ vật như cái lọc trà, đồ ăn kèm gồm mứt, mật ong, đường, miếng bánh scone kẹp kem tươi và mứt quả, một tháp đầy ắp các loại bánh Tart, Finger Sandwich.
Tiệc trà Nhật Bản
Trên truyền hình khi xem những hình ảnh quảng bá nền văn hoá, ẩm thực Nhật Bản bạn chắc hẳn sẽ thấy sự xuất hiện các buổi trà đạo. Hình thức buổi trà đạo Nhật cũng gồm có trà loãng và đồ ăn nhẹ. Xứ sở hoa anh đào nổi tiếng với buổi trà đạo Chaji, sẽ có thêm bữa ăn chính và trà đặc với thời gian là 4 tiếng. Các buổi trà đạo mang ý nghĩa quan trọng, thể hiện tính cách con người nơi đây.
04 bước tổ chức tiệc trà cho công ty
Công ty, doanh nghiệp thường tổ chức tiệc trà vào những dịp mang ý nghĩa đặc biệt. Tổ chức tiệc trà trong không gian văn phòng cũng trở nên phổ biến. Bạn có thể tự tổ chức tiệc teabreak hoặc tham khảo 05 Gói Tiệc Tea Break Trọn Gói Của Milkbar Teabreak
Chuẩn bị không gian tiệc trà
Nên lựa chọn một không gian rộng, thu dọn bàn ghế xung quanh để có nơi di chuyển. Những bàn tiệc nên gần nơi có cửa sổ, thoáng mát, để mọi người ngắm nhìn cảnh quan bên ngoài vừa thư giãn vừa thưởng thức trà. Bố trí những chiếc ghế dựa là điểm nhấn tuyệt vời để đồng nghiệp có thể ngả lưng sau buổi làm việc căng thẳng. Thả mình thư giãn sẽ giúp thư thái đầu óc và thoải mái chuyện trò hơn.
Dọn dẹp vệ sinh khu vực đó, có thể trang trí thêm hoa hay thêm bong bóng đủ màu sắc để tạo không khí ấm cúng, dễ chịu. Ngoài ra có thể thuê thêm các dụng cụ tiệc decor cho buổi tiệc trà thêm sang trọng như các tháp bánh cupcake, khay bánh sứ 3 tầng… Đặt thêm các lẵng hoa hoặc bình hoa tươi, chuẩn bị dụng cụ, đồ dùng cần thiết phục vụ cho buổi tiệc như ly, dĩa, nĩa, đĩa, tách uống trà đầy đủ…
Lên menu tiệc trà teabreak
Cũng giống như khi tổ chức tiệc Finger Food, huẩn bị kỹ lưỡng thức ăn và đồ uống, chuẩn bị loại trà ngon, các loại bánh teabreak, mứt,…Cần lên nhiều kiểu thực đơn để mọi người có thể lựa chọn giúp buổi tiệc trở nên tuyệt vời và hấp dẫn hơn. Bạn có thể tham khảo công cụ giúp lên menu tiệc trà teabreak hay Canape tự chọn của Milkbar Catering. Chi phí menu cho tiệc trà teabreak từ 1 – 3 triệu đồng.
Tham khảo thêm các món bánh teabreak dựa trên những món bánh bán chạy tại Tiệm bánh Tí hon.
- Top 10 Loại Bánh Ngọt Nổi Tiếng Của Tiệm Bánh Tí Hon
- Top 10 Món Tráng Miệng Ngon Best Seller Tại Familk
Phục vụ trong bữa tiệc
Bố trí những người hướng dẫn khu vực tổ chức và chốc ngồi cho khách một cách chu đáo, vì tiệc trà tại công ty chắc chắn sẽ có các đối tác, sếp và thành phần quan trọng khác. Quan sát khách cần gì và kịp thời hỗ trợ nhu cầu của khách khi cần. Có thể thuê nhiếp ảnh gia để lưu giữ lại những khoảnh khắc, gắn kết tâm hồn của mọi người lại với nhau. Tăng sự đoàn kết và cảm thông nhiều hơn trong công việc và cuộc sống. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể liên hệ và thuê các dịch vụ catering chuyên nghiệp như Milkbar để có một đội ngũ nhân viên phục vụ tiêu chuẩn nhà hàng.
Sau khi kết thúc buổi tiệc
Dọn dẹp khu vực tổ chức, sử dụng đồ dùng chuyên dụng để dọn dẹp, phân loại và xử lý rác và chuyển tới khu vực rửa. Sắp xếp bàn ghế lại chỗ cũ, thu dọn các đồ trang trí như bóng bay hay các lẵng hoa để đảm bảo khu vực làm việc ngày mai cho công ty.
Đồng thời, nếu trong bữa tiệc trà xảy ra bất cứ sự cố gì với khách, hãy tìm cách liên hệ và gửi lời xin lỗi đến những vị khách này để tránh ảnh hưởng đến uy tín của công ty bạn.
Lời kết
Bài viết đã cung cấp cho bạn quy trình tổ chức tiệc trà cho công ty sang trọng, tinh tế tạo không gian thư giãn, yên tĩnh. Một buổi tiệc được chuẩn bị hoàn hảo sẽ để lại ấn tượng cho người tham gia. Để có thể tổ chức buổi trà như thế này hãy lựa chọn Milkbar Catering để được tư vấn tổ chức buổi tiệc phù hợp với không gian công ty, cung cấp giải pháp trọn gói cho buổi tiệc.