Kế hoạch tổ chức lễ khởi công trang trọng

Nội dung bài viết

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Một trong những sự kiện quan nhất của mỗi doanh nghiệp chính là lễ khởi công. Do đó để tổ chức thành công được sự kiện này khiến rất nhiều người quản lý đau đầu. Vậy kế hoạch tổ chức lễ khởi công trang trọng nhất cần những yếu tố gì? Hãy tham khảo bài viết sau đây của dịch vụ tiệc chuyên nghiệp Milkbar Catering để hiểu hơn về vấn đề này. 

Lễ khởi công là gì

Một sự kiện mở màn cho quá trình thi công một công trình nào đó chính là lễ khởi công. Theo nhiều người cho rằng đây chính là lễ xin phép thổ công thổ địa của mảnh đất được tiến hành xây dựng. Làm điều này để được các vị thần cho phép doanh nghiệp hoàn thành công trình thuận luận. Do đó lễ khởi công cần được diễn ra một cách nghiêm túc, trang trọng theo đúng những gì cần có. 

Lễ khởi công có ý nghĩa rất lớn về phương diện truyền thông để báo chí và toàn dân biết đến thương hiệu của công ty. Từ đó, sự kiến này sẽ đánh dấu công trình đã bắt đầu xây dựng và hoàn thành trong thời gian dự kiến. Vì vậy chủ thầu và chủ đầu tư sẽ xuất hiện trong lễ khởi công để quảng cáo và truyền thông cho hình ảnh của công ty. 

lễ khởi công, tổ chức lễ khởi công, bài phát biểu lễ khởi công
Một sự kiện mở màn cho quá trình thi công một công trình nào đó chính là lễ khởi công

Kế hoạch tổ chức khởi công trang trọng cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần có một kế hoạch tổ chức lễ khởi công cụ thể và cẩn thận để sự kiện được thành công tốt đẹp. Những việc mà chủ đầu tư cần làm được liệt kê cụ thể như sau: 

Tổng hợp danh sách nhân sự và khách mời

Một trong những yếu tố quan trọng trong mỗi sự kiện chính là khách mời. Do đó khi tiến hành kế hoạch tổ chức lễ khởi công ban tổ chức cần tính toán và lên danh sách nhân sự cụ thể. Tuy nhiên bạn hãy cân nhắc số lượng nhân người tham gia đầy đủ và sắp xếp họ vào từng vị trí phù hợp đúng với chuyên môn. 

Việc lên danh sách nhân sự chính xác sẽ giúp quá trình triển khai sự kiện diễn ra hiệu quả và trọn vẹn nhất. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê nhân lực làm việc. Đặc biệt doanh nghiệp sẽ tránh gặp phải tình trạng dư thừa và tốn kém nhân lực. 

lễ khởi công, tổ chức lễ khởi công, bài phát biểu lễ khởi công
Tổng hợp danh sách nhân sự trong kế hoạch tổ chức lễ khởi công

Lên kế hoạch tổng thể về lễ khởi công

Trước khi sự kiện bắt đầu người quản lý cần tính toán cụ thể kế hoạch tổ chức lễ khởi công. Chương trình có được thành công hay không phụ thuộc vào sự hoàn hảo của rất nhiều yếu tố như sau: 

  • Chọn địa điểm tổ chức sự kiện khởi công.
  • Những công việc cụ thể để phân chia nhiệm vụ cho mỗi người.
  • Chốt danh sách nhân sự phù hợp với từng công việc. 
  • Người quản lý cần tiến hành trước để đảm bảo hiệu quả chất lượng công việc được tốt nhất. 
  • Chuẩn bị bữa tiệc liên hoan và khai trương công ty

Hoàn thành bài phát biểu lễ khởi công

Yếu tố quan trọng không kém chính là bài phát biểu cho lễ khởi công. Đây chính là lời chào, giới thiệu nguyên nhân, lời cảm ơn cho lễ khởi công. Do đó người phụ trách cần chuẩn bị một bài phát biểu chi tiết, trang trọng và chi tiết nhất cho công trình sắp được tiến hành xây dựng. Bài phát biểu sẽ được người đứng đầu công ty đứng ra trình bày trước tất cả mọi người.

lễ khởi công, tổ chức lễ khởi công, bài phát biểu lễ khởi công
Yếu tố quan trọng không kém chính là bài phát biểu cho lễ khởi công

Đưa ra mốc thời gian cụ thể cho từng hạng mục

Một lễ khởi công có thời gian chuẩn bị càng nhiều thì chất lượng sự kiện càng được đảm bảo. Tuy nhiên một lễ khởi công có thời gian chuẩn bị quá ngắn khiến cho doanh nghiệp không kịp chuẩn bị kỹ lưỡng. Khi đó những tình huống bất ngờ xảy ra thì nhân sự sẽ không có được các biện pháp xử lý tốt nhất. Trong quá trình thực hiện một sự kiện sẽ tốn kém chi phí cho doanh nghiệp. Vì vậy khi lên kế hoạch tổ chức sự kiện khởi công người phụ  trách cần đưa ra một mốc thời gian cụ thể của từng hạng mục. Nếu thực hiện tốt điều này sẽ đảm bảo tốt tiến độ công việc giúp cho sự kiện có chất lượng cao nhất. Ngoài ra điều này còn giúp cho nhân sự có tính chủ động và trách nhiệm công việc nhanh chóng, chính xác. 

Tiến hành kiểm tra, tổng duyệt kế hoạch tổ chức lễ khởi công

Khâu cuối cùng của kế hoạch tổ chức lễ khởi công chính là kiểm tra và tổng duyệt. Do đó bạn hãy đảm bảo quá trình chuẩn bị và thực hiện lễ khởi công được diễn ra có hiệu quả cao. Những việc người phụ trách cần làm như sau: 

  • Tính toán và xem xét khoảng thời gian hoàn thành từng hạng mục của lễ khởi công. 
  • Lập kế hoạch ngày tổng duyệt phù hợp cho toàn bộ các hạng mục. 
  • Nếu lễ tổng duyệt được diễn ra sớm thì doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian điều chỉnh và xử lý những vấn đề sai sót. 
  • Chuẩn bị đầy đủ các phương án dự phòng rủi ro xảy ra như: mưa, nắng, buổi tiệc sau lễ khởi công, nước uống..
lễ khởi công, tổ chức lễ khởi công, bài phát biểu lễ khởi công
Tiến hành kiểm tra, tổng duyệt kế hoạch tổ chức lễ khởi công

Chuẩn bị tiệc trà và finger food cho khách mời và sự kiện

Những lễ khởi công thường diễn ra nhanh chóng, ở ngoài trời và khách mời là những chủ doanh nghiệp hoặc quản lý cấp cao. Chính vì vậy, bạn nên chuẩn bị một khu vực tiệc trà hoặc finger food nhỏ ngay tại địa điểm làm lễ hoặc khi quay trở về công ty để khách mời có thể thưởng thức trong quá trình chờ đợi như bánh teabreak, hoa quả, cafe hay trà.

Lời kết

Nội dung bài viết trên Familk đã chia sẻ cho bạn đọc kế hoạch tổ chức lễ khởi công chi tiết nhất. Qua đó bạn có thể áp dụng cho trường hợp cụ thể của mình một  cách tốt nhất để có sự kiện diễn ra trang trọng và thành công tốt đẹp. Nếu bạn có nhu cầu đặt tiệc khởi công thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Khám phá thêm

Main Menu

Mời bạn vào nhà!

Chào mừng bạn đến với ngôi nhà chung Familk – Milkbar Catering – Tiệm Bánh Tí Hon. Nơi đây chứa nhiều trái tim son trẻ, tâm huyết thanh xuân. Bạn sẽ tìm được thông tin:

Đặc biệt, đặt hàng và thanh toán đơn giản nhanh gọn.