Khai trương cửa hàng là sự kiện quan trọng mà mỗi cơ sở kinh doanh đều làm trước khi bắt đầu buôn bán một mặt hàng nào đó. Trong buổi lễ quan trọng này đòi hỏi bước chuẩn bị phải cẩn thận tỉ mỉ và tươm tất. Để tránh những sai sót không đáng có trong ngày quan trọng này. Chính vì vậy Dịch vụ đặt tiệc Milbar Catering sẽ tổng hợp thông tin về lễ khai trương cửa hàng qua bài viết sau đây.
Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng
Khai trương cửa hàng là sự kiện đánh dấu sự bắt đầu đi vào hoạt động của một cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ hoặc một doanh nghiệp lớn. Buổi lễ này diễn ra với mong muốn một sự khởi đầu thuận buồm xuôi gió đến với việc kinh doanh của gia chủ. Đặc biệt buổi lễ khai trương còn mang một ý nghĩa quan trọng đó là quảng bá thương hiệu và quảng cáo sản phẩm của mình đến với công chúng. Đây là một sự kiện mà tất cả những người chủ cửa hàng đều tổ chức cho sự khởi đầu suôn sẻ và may mắn của mình.
Đọc thêm: Quy trình tổ chức tiệc trà của Milkbar Catering
04 bước tổ chức sự kiện lễ khai trương cửa hàng chi tiết
Bước 1: Lễ khai trương cửa hàng thì chắc chắn sẽ tổ chức tại địa điểm chuẩn bị bắt đầu kinh doanh. Bạn cần xác định thời gian và quy mô tổ chức cần chi phí bao nhiêu cho một buổi lễ quan trọng. Sau đó lên danh sách khách mời và làm chương trình khuyến mãi cho sản phẩm. Chính vì vậy chủ cửa hàng cần tính toán kỹ càng tất cả những danh mục trên.
Bước 2: Chủ cửa hàng cần lên ý tưởng cho buổi khai trương để buổi lễ trở nên thu hút người xem hơn. Những tiết mục độc đáo hay những bài hát sẽ làm người xung quanh chú ý về cửa hàng hơn. Từ đó tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ đến công chúng lưu tâm về những sản phẩm của cửa hàng. Chính vì vậy những ý tưởng cần bám sát về chủ đề thương hiệu và sản phẩm của cửa hàng.
Bước 3: Chủ cửa hàng cần lên kế hoạch để tổ chức sự kiện khai trương thành công suôn sẻ. Sau khi đã lên được ý tưởng khai trương thì sẽ bắt tay vào thiết kế chương trình của buổi lễ. Người phụ trách cần xác định nhân sự chịu trách nhiệm các hạng mục cần thiết trong buổi lễ.
Bước 4: Sau đó trao đổi với đối tác trang trí và chuẩn bị cho sự kiện như loa đài, phông rạp, .. để sắp xếp thời gian và nhân sự hợp lý. Từ đó có kế hoạch cụ thể để chuẩn bị những bước tiếp theo.
Bước 5: Tiếp đến sẽ là bước viết kịch bản cho sự kiện khai trương. Những nội dung chính thường là chào mừng, tuyên bố lý do buổi lễ. Sau đó giới thiệu khách mời cùng bài phát biểu và cuối cùng là ngành nghề kinh doanh và các sản phẩm, dịch vụ.
Bước 6: Đây cũng là một bước khá quan trọng đó chính là thông báo về buổi lễ khai trương. Mỗi đơn vị thì có một cách quảng bá khác nhau nhưng chủ yếu đó là áp dụng bằng công cụ online và offline. Online thì có thể đăng bài, chạy quảng cáo trên các ứng dụng. Offline là sử dụng các cách trực tiếp như phát tờ rơi, roadshow, chạy loa..
Bước 7: Chủ cửa hàng cần chuẩn bị quà tặng và khuyến mãi cùng các trò chơi bốc thăm trúng thưởng để lôi kéo khách hàng quan tâm. Những phần quà sẽ khiến đông đảo người tham gia thích thú và cảm thấy tò mò hơn.
Bước 8: Đừng quên chuẩn bị một menu tiệc trà hay những món finger food hấp dẫn cho quý khách mời đến tham dự nếu buổi lễ khai trương của bạn bắt đầu vào giờ sáng hoặc kéo dài gần đến giờ trưa.
Đọc thêm: 04 Gói Tiệc Liên Hoan Và Khai Trương Sang Trọng Của Milkbar Catering
Bước 8: Cuối cùng đó là bước tổng kết sau khi đã hoàn thành xong buổi lễ khai trương cửa hàng. Đánh giá kết quả thành công được bao nhiêu phần trăm và dự kiến được lượng khách hàng tiềm năng sau buổi lễ này.
Những điều cần lưu ý khi tổ chức lễ khai trương cửa hàng
Khai trương cửa hàng là sự kiện quan trọng mà mỗi gia chủ cần chú ý về nhiều vấn đề. Đặc biệt người Việt Nam có những quan niệm khác với người phương Tây như một số điểm sau:
Chọn ngày khai trương cửa hàng
Thứ nhất đó là chọn ngày khai trương cửa hàng. Người Việt thường hay xem ngày kỹ lưỡng trước khi làm một việc gì đó như xây nhà, cưới hỏi, mua xe. Chính vì vậy mà khai trương cửa hàng cũng không phải ngoại lệ. Theo quan niệm của người dân ngày khai trương phải là ngày đẹp hợp với gia chủ và thuận lợi. Do đó trước khi tổ chức lễ khai trương nhà hàng thì chủ nhân của của sự kiện này cần xem xét kỹ càng về ngày tổ chức.
Chuẩn bị mâm đồ cúng khai trương tươm tất
Một điều vô cùng đặc biệt nữa đó là mâm cúng khai trương. Đối với đồ cúng thì bạn có thể tự chuẩn bị hoặc sử dụng dịch vụ có sẵn. Một mâm đồ cúng không đòi hỏi quá cầu kỳ nhưng cần phải đủ những món lễ quan trọng. Mâm cúng cần có: hoa, quả, xôi, chè, thịt, trầu cau, nến, tiền vàng.. Quan trọng đó là sự thành tâm của người cúng.
Lời kết
Buổi lễ khai trương cửa hàng là sự kiện vô cùng quan trọng của mỗi đơn vị kinh doanh. Chính vì vậy sự chuẩn bị cho sự kiện này không thể lơ là. Bạn cần xem xét và tính toán kỹ càng để tránh những sai sót không đáng có. Do đó bạn hãy tham khảo những chia sẻ của Familk sẽ giúp ích cho bạn đáng kể về vấn đề này. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đến với Familk.
Địa chỉ: 22/9 Mai Văn Ngọc, P10, Q.Phú Nhuận, Tp. HCM
- Điện thoại: 0905 66 93 66